Combo Biến Thời Gian Thành Vàng – Tủ Sách Nguyễn Hiến Lê
Lợi mỗi ngày được 1 giờ
Đã bao giờ bạn tự hỏi không biết làm gì mà đã hết ngày chưa? Đã bao giờ bạn thấy mình phung phí thời gian của bản thân mình không? Nếu thời gian có quay trở lại liệu rằng bạn có thể sử dụng nó tốt hơn trong quá khứ không?
Mỗi ngày đều có 24h, tại sao có người sử dụng 24h đó làm được hết mọi việc trong ngày. Người ta còn có thời gian chăm sóc bản thân và gia đình, nghỉ ngơi thư giãn còn bạn “đầu tắt mặt tối” nhưng nhìn lại chẳng việc nào xong việc nào. Việc hôm nay còn dây dưa tới ngày mai, ngày kia bởi bạn:
Không biết lên kế hoạch cho cuộc đời mình, bạn không biết nên làm việc gì trước, việc gì sau, việc gì cấp bách cần phải ưu tiên. Bạn dàn trải mọi việc nhưng không việc nào được hoàn thành chi tiết.
Mỗi ngày bạn đều cảm thấy mệt mỏi, không đủ sức lực, không khỏe mạnh về cả thể chất lẫn tinh thần để có thể sống vui, khỏe, có ích.
Từng ngày trôi qua, công việc mỗi lúc lại thêm bận bịu và nặng nề. Bạn cảm thấy không còn thời gian để thư giãn, chăm sóc gia đình và bản thân. Làm thế nào để cân đo đong đếm 24 giờ một ngày cho phù hợp, để có thể cân bằng công việc và cuộc sống.
Hai mươi bốn giờ mỗi ngày tương đương với 1440 phút, bạn dành ra 8 giờ để ngủ, 8 giờ cho công việc hoặc việc học hành. Tính lại chúng ta chỉ có 8 giờ dành riêng cho bản thân mình. 8 giờ đó là 480 phút ngắn ngủi không đủ để bạn thực hiện một nửa những điều mà bạn muốn. Nhiều lúc bạn bận rộn, bạn không có nổi 1 phút rảnh rang từ quỹ thời gian 480 phút đó. Vậy làm sao mà bạn có thể làm “dôi” ra mỗi ngày một giờ như tên cuốn sách?
Tổ Chức Công Việc Gia Đình
Tổ chức công việc gia đình hiểu đơn giản là sắp xếp việc này việc kia sao cho hợp tình hợp lý, nhưng không phải ai có gia đình cũng làm tốt điều này bởi:
Mỗi gia đình giống như một xã hội thu nhỏ, bạn phải lo toan mọi thứ như tài chính gia đình, giáo dục, y tế cho con cái, các công việc nội trợ,…
Công việc ở chỗ làm đã đủ vất vả, bạn không biết sắp xếp thời gian như thế nào cho hợp lý để cân bằng việc nhà và việc cơ quan.
Nếu bạn thuê người giúp việc, bạn phải sắp xếp công việc của họ ra làm sao cho phù hợp và xứng đáng với đồng tiền bạn bỏ ra thuê.
Khi công việc gia đình làm bạn quá mệt mỏi, bạn nên làm gì để bớt căng thẳng, làm gì để dung hòa mọi việc?
Tổ Chức Công Việc Làm Ăn
Cuốn sách sẽ giúp những nhà kinh doanh sửa đổi cách thức làm việc của mình mà tăng năng suất lên gấp hai, gấp ba lần, ngay đối với những người không kinh doanh như công chức, nó cũng không phải là vô dụng vì nó tập cho ta tinh thần biết suy nghĩ, phân tích, tổ chức, cải thiện; mà chính tinh thần đó mới là quan trọng nhất trong bất kì phạm vi hoạt động nào, chứ chẳng phải chỉ riêng trong các xí nghiệp; chính nhờ tinh thần đó mà các quốc gia chậm tiến như nước ta có thể vượt lên được mà theo kịp các quốc gia tiên tiến.
Tổ Chức Công Việc Theo Khoa Học – Những Điều Mọi Doanh Nghiệp Cần Thực Hiện
Tổ chức công việc khoa học giúp bạn làm việc theo mục tiêu và định hướng
Tổ chức công việc một cách khoa học là đã xây dựng được kế hoạch làm như thế nào, chuẩn bị những gì, thực hiện ra sao và dự đoán được kết quả cho mỗi việc mình làm.
Đánh giá
Chưa có đánh giá nào.